top of page
  • Writer's picturepppsonepiece5

ประวัติ กาเบรียล เฆซุส (Gabriel Jesus)

Updated: Nov 4, 2022

ประวัตินักฟุตบอลชาวบราซิล กาเบรียล เฟอร์นานโด ดี เฆซุส หรือ กาเบรียล เฆซุส กองหน้าขาแดนซ์ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับปืนใหญ่ อาร์เซน่อล วันนี้ เว็บข่าวกีฬา ตองสอง.com จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับนักเตะที่กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

กาเบรียล เฆซุส เขาเกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2540 ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เป็นบุตรของ Vera Lúcia Jesus ผู้เป็นมารดา และ Diniz de Jesus ผู้เป็นบิดา โดย กาเบรียล เป็นลูกคนสุุดท้องหรือน้องเล็กสุด ในครอบครัวที่มีลูก 4 คน ชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยเขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ตามริมท้องถนนกับเพื่อน ๆ


กาเบรียล เฆซุส ได้เข้าร่วมทีมเยาวชนสโมสรสมัครเล่นอย่าง Anhanguera ในปี 2010 เขาสามารถยิงได้ถึง 29 ประตู ในทัวร์นาเมนต์ท้องถิ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี และได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ที่ใหญ่กว่าสโมสรระดับภูมิภาคเหล่านี้ เฆซุส มีจุดเด่นที่ความรวดเร็วและความคล่องตัวที่แพรวพราวตามสไตล์แข้งแซมบ้าอย่างแท้จริง โดย เฆซุส ที่ถนัดเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ถูกจับตามองตั้งแต่ระดับเยาวชน เมื่อสามารถแสดงศักยภาพฝีเท้าให้เห็นได้โดดเด่นเกินกว่ารุ่นเดียวกัน ก่อนจะได้โอกาสย้ายเข้าสู่ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศบราซิล อย่าง พัลไมรัส และใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ในการขึ้นสู่ชุดใหญ่ โดยฝากผลงานระดับทีมเยาวชนด้วย สถิติลงสนาม 48 นัด ยิงไปทั้งสิ้น 54 ประตู


เกมแรกอย่างเป็นทางการในการลงเล่นระดับอาชีพ คือวันที่ 7 มีนาคม 2015 หลังก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่กองหน้าชาวบราซิลก็สามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยลีลาการเล่นที่ร้อนแรงดุดันและการยิงประตูสุดเฉียบคม ทำให้เขาถูกจับตามองจากหลายทีมแต่เป็นทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จัดการคว้าเพชรเม็ดงามนี้มาครอบครองได้สำเร็จเหนือทีมอื่น สำหรับค่าตัวของ เฆซุุส อยุ่ที่ 27 ล้านปอนด์ และจะเพิ่มไปถึง 33 ล้านปอนด์ขึ้นอยู่กับการลงเล่น วันที่ 3 สิงหาคม 2016 คือวันที่ กาเบรียล เฆซุส ได้ย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการ และในวันที่ 21 มกราคม 2017 คือครั้งแรกที่เจ้าตัวได้ลงเล่นให้กับทีมใหม่ และประตูลูกแรกเป็นการยิงได้วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งวันนั้นตัวเขาก็สามารถส่งให้เพื่อนทำประตูได้อีกด้วย แล้วนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาครั้งแรกเมื่อปี 2016 มาเจ้าของเสื้อหมายเลข 9 ก็เป็นส่วนสำคัญที่พาสโมสรคว้าแชมป์มาครองมากมายในช่วงที่ผ่านมา โดยฝากผลงานลงสนาม 236 นัด ยิง 95 ประตู


แม้ปัจจุบัน กาเบรียล เฆซุส จะย้ายมาร่วมทัพอาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญายาว 5 ปี ปิดฉากการเดินทาง เอติฮัด สเตเดี้ยมไว้ที่ 5 ปี และช่วยเรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์มากมาย พรีเมียร์ลีก 4 สมัย ลีกคัพ 3 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย ซึ่งเป็นที่น่าติดตามอย่างมากในปีนี้ ว่า กาเบรียลนั้นจะพาทีพปืนใหญ่กลับไปเถลิงบัลลังแชมป์ได้อีกหรือไม่ หลังจากที่พวกเขานั้นร้างแชมป์มานาน ติดตาม : ประวัติ กาเบรียล เฆซุส (Gabriel Jesus) เพิ่มเติม : ประวัติ กุน อาเกวโร (Sergio Agüero)

19 views0 comments
bottom of page