top of page
  • Writer's picturepppsonepiece5

ศึก AFF MITSUBISHI ELECTRIC CUP 2022



รวมประเด็นที่น่าสนใจหลังทีมชาติไทยคว้าชัยชนะเหนือเมียนมาร์แบบถล่มทลายในนัดอุ่นเครื่อง

ดูเหมือนว่าทีมชาติไทยของเราจะมีหวังไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการแข่งขันศึก AFF MITSUBISHI ELECTRIC CUP 2022 หรือการชิงแชมป์อาเซียน เพราะในการแข่งขันนัดอุ่นเครื่องที่หลายคนเป็นกังวลว่าทีมชาติไทยของเราจะสามารถต่อสู้กับทีมชาติเมียนมาร์ได้หรือไม่เนื่องจากผลงานนัดอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ครั้งล่าสุดเดือนกันยายนที่ผ่านมาทีมชาติไทยของเรามีผลงานที่ไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไหร่แต่สุดท้ายเหล่าบรรดานักกีฬาก็ได้พิสูจน์ตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าพวกเขายังคงมีดี เพราะการแข่งขันเตรียมความพร้อมครั้งล่าสุดนัดพบกับเมียนมาร์พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะไปแบบถล่มทลายด้วยคะแนนกว่า 6 ประตูต่อ 1 เลยทีเดียว เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

  1. ระบบใหม่ที่ดูแปลกตา มาโน่โพลกิ้งนั้นเป็นกุนซือที่มักใช้ระบบ 4-3-3 อยู่เสมอ โดยเฉพาะนับตั้งแต่ที่เขาก้าวมาเป็นกุนซือในประเทศไทย แต่การแข่งขันในครั้งนี้เขากลับมีการเปลี่ยนแปลงระบบเสียอย่างนั้นโดยหันไปใช้ระบบ 4-4-2 แทน และมันก็ได้ผลที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียวถึงแม้ว่ามันจะค่อนข้างแปลกใหม่กับการจับธีรศิลป์ไปยืนอยู่ในตำแหน่งด้านบนเพื่อทำหน้าที่เชื่อมเกม ระบบดังกล่าวถูกใช้งานเป็นเวลาประมาณ 64 นาทีก่อนที่จะมีการเปลี่ยนตัวและกลับไปใช้ระบบเดิมอีกครั้ง

  2. ธีรศิลป์ใจถึงพึ่งได้ ถึงแม้ว่านักเตะทีมชาติไทยผู้นี้จะมีอายุปาเข้าไปกว่า 34 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงเป็นคนที่ทีมชาติไทยสามารถพึ่งพาและไว้ใจได้อยู่เสมอ การที่เขาไม่ได้ลงแข่งขันในศึกชิงถ้วยพระราชทานในช่วงฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมาเป็นการแสดงให้เราได้เห็นอย่างชัดเจนว่าทีมชาติไทยต้องการเขาไม่แพ้ใคร จริงอยู่ว่าการแข่งขันในครั้งนี้คือแข่งของเรามีภาษีที่ด้อยกว่า แต่การมีเขาอยู่ในทีมก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

  3. การคู่กันระหว่างธีราทรและสารัช ธีราทรอาจเป็นนักกีฬาที่หลายคนมองว่าเขาเหมาะสำหรับตำแหน่งแบ็กซ้ายและถูกจับไปอยู่ในตำแหน่งนั้นอยู่เสมอ แต่ในช่วงหลังมานี้เจ้าตัวถูกจับขึ้นมายืนในตำแหน่งกองกลางอยู่บ่อยครั้งเลยทีเดียว การแข่งขันในครั้งนี้เขาก็ถูกจับไปอยู่ในตำแหน่งกองกลางยืนคู่กับสารัชอยู่เย็นอีกครั้งและผลงานออกมาน่าประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเขาสามารถประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมรุกหรือเกมรับก็ตาม ช่วยให้การแข่งขันภายในทีมมีสีสันและความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม

ติดตาม : ผลบอลสด


27 views0 comments
bottom of page