top of page
  • Writer's picturepppsonepiece5

แฮรรี่ เคน ตำนานดาวยิงคนต่อไปของอังกฤษ



สำหรับกองหน้าทุกคนสิ่งแรกที่พวกเขาต้องการคือการเป็นดาวซัลโวในการแข่งขัน, เป็นดาวซัลโวให้กับสโมสร, ให้กับทีมชาติ และยิ่งหากสร้างสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทั้งสโมสร, ทีมชาติ หรือรายการแข่งขันรายการใดรายการหนึ่ง ถือว่านักเตะคนนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากแล้วในแง่ของสถิติ และล่าสุด แฮร์รี่ เคน ก็เตรียมสร้างตำนานบทต่อไปกับการก้าวเป็นดาวซัลโวของทีมชาติอังคนต่อไปต่อจาก เวย์น รูนี่ย์

กำเนิดดาวยิง แฮรรี่ เคน

แฮร์รี่ เคน เกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1993 ที่วอลแฮมสโตว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยในช่วงแรกนั้นเจ้าตัวเคยเข้าศูนย์เยาวชนของอาร์เซนอล ก่อนจะย้ายมาอยู่ทีมเยาวชนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ระหว่างปี 2004 – 2009 ก่อนจะได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2009 ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าตัวก็ได้ย้ายไปร่วมทีมอื่นแบบยืมตัวอยู่หลายสโมสรด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ เลย์ตัน โอเรียนท์, มิลล์วอลล์, เลสเตอร์ ซิตี, นอริช ซิตี ซึ่งในช่วงที่ยืมตัวนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้ฉายแววการเป็นดาวยิงมากเท่าไหร่นัก โดยในช่วงที่ปล่อยยืมตัวนั้นเจ้าตัวยิงไปได้แค่ 14 ประตูเท่านั้น ก่อนจะกลับมาสู่ “ไวท์ ฮาร์ท เลน” อีกครั้งหลังจากกลับมาสเปอร์ส เจ้าตัวก็ฉายแววการเป็นดาวยิงออกมาและยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องจากก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในปี 2015 แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใดๆ เลยแม้จะยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำก็ตาม

นับตั้งแต่ติดทีมชาติอังกฤษ เมื่อปี 2015 เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่องมาโดยตลอด ประกอบกับการเลิกเล่นทีมชาติของ เวย์น รูนี่ย์ ทำให้ดาวยิงตัวหลักตกเป็นหน้าที่ของ เคน แต่เพียงผู้เดียว แต่นั้นเลยทำให้เจ้าตัวขาดพาร์ทเนอร์ในเกมบุกไปอย่างสิ้นเชิง จนกระทั่งการติดทีมชาติของคลื่นลูกใหม่อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บูกาโย่ ซาก้า, แจ็ค กรีลิช และอีกหลาย ทำให้ เคน ไม่จำเป็นที่จะต้องถอยมาล้วงบอลในแดนกลางมากขึ้นแต่เจ้าตัวได้ก้าวไปยืนเป็นหน้าเป้าพร้อมกับปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษอย่างเต็มตัวและก้าวเป็นดาวยิงหมายเลข 1 ที่ทีม “สิงโตคำราม” จะขาดไม่ได้เลย แต่กระนั้นสิ่งหนึ่งที่ เคน ยังขาดไปก็คือถ้วยแชมป์ที่จะเข้ามาประดับเกียรติยศของเจ้าตัว โดยนับตั้งแต่ก้าวขึ้นชุดใหญ่มา เคน ไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย ดีที่สุดได้เป็นแค่รองแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อฤดูกาล 2014-2015 และ 2020-2021 พร้อมกับรองแชมป์ ยูโร 2020 โดยพวกเขาแพ้ให้กับทีมชาติอิตาลีในรอบชิงชนะเลิศ

เตรียมทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์

สถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ เคยตกเป็นของ เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (49 ประตู) มาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี ก่อนจะโดนทำลายโดยดาวยิงรุ่นหลายอย่าง เวย์น รูนี่ย์ (53 ประตู) และหลายฝ่ายคิดว่าสถิติของ รูนี่ย์ นั้นจะอยู่ยืนยงไปอีกหลายปีด้วยกัน ซึ่งหลายฝ่ายก็มองกันว่าคนที่อาจจะขึ้นมาทำลายสถิติได้นั้นจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงรุ่นของ รูนี่ย์ ในทีม “ปีศาจแดง” เอง แต่แล้วเมื่อมองจากสถิติ ณ เวลานี้ กลายเป็น แฮร์รี่ เคน ที่ยิงประตูให้กับทีมชาติไปแล้วทั้งหมด 52 ประตูด้วยกัน ห่างจาก รูนี่ย์ เพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายมองว่าหาก เคน ยังทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง โอกาสที่เจ้าตัวจะทำลายสถิติของ รูนี่ย์ นั้นก็มีสูงเช่นเดียวกัน โดยในเกมนัดต่อไปนั้น ทีมชาติอังกฤษ จะต้องเจอกับคู่รักคู่แค้นอย่างทีมชาติอังกฤษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 หาก “สิงโตคำราม” สามารถหักด่านเอาชนะ “ตราไก่” ได้ โอกาสที่พวกเขาจะก้าวไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้นั้นก็มีสูงเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาจะทำได้หรือไม่ และเคนจะทำลายสถิติของ รูนี่ย์ ได้สำเร็จหรือไม่นั้น ต้องติดตามในเกมนัดต่อไป หรือสุดท้ายและสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ จะยังคงยืนยงต่อไปอีกหลายสิบปี เหมือนอย่างรุ่นที่ เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เคยทำเอาไว้ก็เป็นได้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอติดตามกันต่อไป



2 views0 comments
bottom of page